Giá gas mùa xuân năm 2021

Giá xăng sẽ tiếp tục tăng vào mùa xuân năm 2021? Câu hỏi đó đã đặt ra trên môi nhiều người trong thời gian gần đây khi Hoa Kỳ và phần còn lại của thế giới đang đối phó với hậu quả từ tình trạng bất ổn gần đây ở Trung Đông. Một điều không có khả năng thay đổi là hầu hết mọi người sẽ tiếp tục được sử dụng xăng với chi phí hợp lý. Tuy nhiên, có thể có một số thay đổi đối với cách chúng ta sử dụng khí đốt trong tương lai. Dưới đây là một số suy nghĩ về những gì bạn có thể mong đợi.

Đầu tiên, chính phủ Liên bang có thể đề xuất một loại thuế đối với người lái xe để giúp bù đắp chi phí nhiên liệu. Nếu được thông qua, đây sẽ là một sự gia tăng đáng kể gánh nặng thuế đối với người lái xe. Thuế sẽ là một hình ảnh phản chiếu của Kế hoạch Giảm thiểu Ô nhiễm Các-bon đã được giới thiệu ở Anh hai năm trước. Mục đích của cả hai kế hoạch là giảm lượng khí thải carbon để nhiệt độ toàn cầu có thể được giữ trong mức an toàn và an toàn cho hành tinh.

Thứ hai, ở Mỹ đang có cuộc thảo luận về việc tạo ra một chiếc ô tô chạy bằng hydro quốc gia. Điều này sẽ được điều hành bởi chính phủ và chủ sở hữu phương tiện. Xe ô tô chạy bằng khí hydro hiện không kiếm được tiền, nhưng ý tưởng này vẫn đang được xem xét. Xe chạy bằng khí Hydro có ưu điểm là hiệu quả hơn nhiều so với xe chạy bằng xăng. Nó cũng có sản lượng ô nhiễm nhỏ hơn nhiều so với các phương tiện chạy bằng xăng. Tuy nhiên, công nghệ sản xuất hàng loạt ô tô chạy bằng nhiên liệu hydro vẫn chưa trưởng thành nên công nghệ này có thể sẽ không được sử dụng trong một vài năm tới.

Thứ ba, chính phủ Vương quốc Anh sẽ đưa ra một Chương trình Giảm thiểu Ô nhiễm Các-bon. Đây là một quy định khác sẽ đánh thuế những người sản xuất hoặc phát thải carbon vào khí quyển. Bản thân kế hoạch sẽ được thực hiện vào tháng Bảy. Mục tiêu chính là giảm lượng khí cacbonic thải vào khí quyển.

Cuối cùng, Chính phủ Anh sẽ đưa ra cơ chế giá nhiên liệu. Đây lại là một đợt tăng giá xăng nữa do thị trường quốc tế biến động. Về nguyên tắc, giá khí đốt sẽ liên quan đến tác động có thể xảy ra của sự thay đổi toàn cầu trong việc sản xuất dầu. Khi giá tăng, chi phí khí đốt cũng vậy. Tuy nhiên, mối liên hệ có thể được thực hiện giữa các đợt tăng giá này và các yếu tố khác như tình trạng chung của nền kinh tế.

Hiện tại, chính phủ của nhiều quốc gia đang cố gắng thúc đẩy việc sử dụng các loại nhiên liệu thay thế. Ví dụ, chính phủ Hoa Kỳ đang tìm cách giúp đỡ sự phát triển của nhiên liệu sinh học để giảm chi phí cao của dầu mỏ. Đồng thời, Liên minh Châu Âu cũng mong muốn phát triển ngành công nghiệp nhiên liệu thay thế của riêng mình. Nó nhằm mục đích làm cho việc sử dụng nhiên liệu phi thông thường trở nên nổi bật hơn. Đây sẽ là một điều tốt cho toàn thế giới. Với tất cả những điều này, có thể dự đoán rằng giá khí đốt sẽ tiếp tục tăng trong tương lai.