Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones là gì?

Chỉ số công nghiệp trung bình dow jones là chỉ số thị trường chứng khoán nổi tiếng nhất của Hoa Kỳ. Chỉ số này theo dõi 30 công ty blue-chip lớn giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) và Nasdaq.

DJIA là một trong hàng trăm chỉ số đầu tư theo dõi giá của nhiều loại chứng khoán, từ cổ phiếu đối với trái phiếu vàng. Chúng giúp các nhà đầu tư đưa ra quyết định sáng suốt về các khoản đầu tư của họ.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones là gì?

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones, hay DJIA, là một trong những chỉ số lâu đời nhất và tốt nhất -các chỉ số thị trường chứng khoán nổi tiếng ở Hoa Kỳ. Nó được tạo ra vào năm 1896 bởi Charles Dow và đối tác kinh doanh của ông, Edward Jones.

Ban đầu, DJIA chỉ bao gồm 12 công ty chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực công nghiệp. Những ngành này bao gồm đường sắt, bông, khí đốt, đường, thuốc lá và dầu.

Tuy nhiên, ngày nay, Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones bao gồm nhiều ngành khác nhau đã phát triển để phản ánh sự thay đổi của nền kinh tế. Nó cũng thay đổi thành phần của nó khi cần thiết, chẳng hạn như khi một hoặc nhiều thành phần gặp khó khăn về tài chính.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones được tính như thế nào?

DJIA được tính bởi S&P Chỉ số Dow Jones, là một bộ phận của S&P Toàn cầu. Nó sử dụng một phương pháp gọi là Chỉ số Dow để bình thường hóa tác động của các hoạt động công ty có thể làm sai lệch giá cổ phiếu của chỉ số.

Đó là một chỉ số bình quân gia quyền theo giá, có nghĩa là cổ phiếu nào có giá cổ phiếu cao hơn sẽ có ảnh hưởng lớn hơn đến hiệu suất tổng thể của chỉ số so với một cổ phiếu có giá cổ phiếu thấp hơn. Đây có thể là một vấn đề khi so sánh DJIA với một chỉ số tính theo vốn hóa thị trường, chẳng hạn như S&P 500 hoặc Nasdaq Composite.

Cách đầu tư vào DJIA

Tốt nhất cách đầu tư vào chỉ số Dow Jones là thông qua một tài khoản môi giới cung cấp nhiều lựa chọn để mua và bán cổ phiếu. Các nhà môi giới thường không tính phí hoa hồng đối với các giao dịch chứng khoán và họ thường cho phép chia nhỏ cổ phiếu, cho phép bạn mua một lượng nhỏ cổ phiếu trong cùng một giao dịch.

Một lựa chọn khác là đầu tư vào quỹ tương hỗ hoặc sàn giao dịch -quỹ giao dịch (ETF) theo dõi DJIA. Những loại Dow Jones hôm nay có thể đa dạng hóa hơn so với cổ phiếu riêng lẻ, nhưng chúng đi kèm với rủi ro bổ sung.

Cách thứ ba để đầu tư vào DJIA là sử dụng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ hoặc niên kim có chỉ số này làm chuẩn. Các hợp đồng này có thể là một cách hay để xây dựng một tài khoản tiết kiệm khi nghỉ hưu, bởi vì chúng thường mang lại tiền lãi được đảm bảo cho tiền gốc của bạn đồng thời bảo vệ nó khỏi những tổn thất thị trường.

DJIA là một nơi tốt để bắt đầu cho những người đang tìm kiếm đầu tư vào thị trường chứng khoán, bởi vì đó là một nhóm đa dạng gồm các công ty lớn có lịch sử thành công lâu dài. Nhưng điều quan trọng cần nhớ là giá trị của chỉ số có thể thay đổi mạnh mẽ trong thời gian ngắn, vì vậy đầu tư vào nó có thể là một đề xuất rủi ro. Đó là lý do tại sao bạn nên đảm bảo rằng mình đã nghiên cứu và hiểu rõ những rủi ro khi đầu tư vào chỉ số Dow Jones.